8 nghề cực hot cho dân thiết kế đồ hoạ 2021

Chuyên Lắp Ráp, Cài Đặt Bộ Máy Tính Cho Văn Phòng, Gamer, Đồ Họa Cao Chuyên Lắp Ráp, Cài Đặt Bộ Máy Tính Cho Văn Phòng, Gamer, Đồ Họa Cao Chuyên Lắp Ráp, Cài Đặt Bộ Máy Tính Cho Văn Phòng, Gamer, Đồ Họa Cao

8 nghề cực hot cho dân thiết kế đồ hoạ 2021

11:46:32 28-07-2021 | Lượt xem: 2926

8 nghề cực hot cho dân thiết kế đồ hoạ 2021

Bạn muốn tìm hiểu thêm về công việc của một nhà thiết kế đồ họa? Thiết kế đồ họa đôi khi được coi là một chuyên ngành duy nhất, nhưng thực tế có rất nhiều chuyên ngành khác nhau trong lĩnh vực này. Trong khi một số nhà thiết kế đồ họa là những người nói chung và có thể làm việc trên nhiều loại dự án, những người khác lại chuyên về một loại thiết kế đồ họa cụ thể.

Cho dù bạn là người mới bắt đầu tò mò về cách trở thành nhà thiết kế đồ họa hay muốn tìm hiểu thêm về các kỹ năng khác nhau mà nhà thiết kế đồ họa có, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu tám loại nghề nghiệp thiết kế đồ họa chính để khám phá sau đây.

  1. Thiết kế Nhận diện Thương hiệu
  2. Tiếp thị & Thiết kế Quảng cáo
  3. Thiết kế bao bì
  4. Thiết kế giao diện người dùng & web
  5. Thiết kế In & Xuất bản
  6. Thiết kế Chữ & Kiểu chữ
  7. Đồ họa minh họa
  8. Hình ảnh hóa dữ liệu & thiết kế đồ họa thông tin
Có thể bạn quan tâm: 5 kỹ năng mềm mà mọi nhà thiết kế đồ họa cần có

1. Thiết kế Nhận diện Thương hiệu

Khi hầu hết mọi người nghĩ về thiết kế đồ họa, họ ngay lập tức liên tưởng nó với thiết kế logo. Tuy nhiên, thiết kế logo chỉ là một khía cạnh của chuyên ngành rộng hơn của thiết kế đồ họa, đó là nhận diện thương hiệu.

Ngoài thiết kế logo, các nhà thiết kế nhận dạng còn tạo ra toàn bộ diện mạo và cảm giác về sự hiện diện trực quan của công ty. Là một phần của việc này, họ tạo ra các bảng màu, quyết định loại hình ảnh mà một công ty sẽ sử dụng, xác định kiểu chữ và tạo ra các yếu tố hình ảnh đi kèm khác.

Các nhà thiết kế nhận dạng thương hiệu có trách nhiệm tạo ra bản sắc trực quan của công ty mà họ làm việc. Do đó, họ thường chịu trách nhiệm tạo ra phong cách thương hiệu và các nguyên tắc sử dụng để chỉ đạo công việc của các nhà thiết kế khác, bao gồm cả nhà thiết kế tiếp thị và nhà thiết kế web.

thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu
Thiết kế Nhận diện Thương hiệu


Các nhà thiết kế đồ họa chuyên về xây dựng thương hiệu thường làm việc về những thứ như:

  • Chiến lược thương hiệu
  • Kiểu chữ
  • Bảng màu
  • Thiết kế logo
  • Danh thiếp hoặc Văn phòng phẩm
  • Hệ thống biểu tượng
  • Hướng dẫn thương hiệu

Xem thêm: 12 kỹ năng cần thiết của một nhà thiết kế đồ hoạ và cách phát...

2. Tiếp thị & Thiết kế Quảng cáo

Cho dù xuất hiện trực tuyến hay in ấn, các thiết kế tiếp thị và quảng cáo là những yếu tố chính trong chiến lược khuyến mại của bất kỳ công ty nào.

Vì mục tiêu của tiếp thị và quảng cáo là thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng hoặc đăng ký một sản phẩm hoặc dịch vụ, các nhà thiết kế đồ họa làm việc trong các lĩnh vực này cần phải có hiểu biết vững chắc về tâm lý hành vi khi nói đến hành vi mua hàng.

tiep-thi-&-thiet-ke-quang-cao
Tiếp thị & Thiết kế Quảng cáo


Các nhà thiết kế đồ họa chuyên về quảng cáo & tiếp thị tập trung vào việc tạo ra các tài sản như:

  • Quảng cáo
  • In & Kỹ thuật số
  • Đồ họa truyền thông xã hội
  • Ảnh bìa podcast
  • Băng rôn
  • Email tiếp thị
  • Tài liệu quảng cáo & Áp phích
  • Biển quảng cáo
  • Tem xe
  • Bài quảng cáo chiêu hàng & bài thuyết trình

Nhiều người xem: Tư vấn build máy tính đồ hoạ cho người không chuyên

3. Thiết kế bao bì

Sản phẩm vật chất cần có bao bì. Tất cả mọi thứ từ hộp ngũ cốc đến thẻ trên quần áo thiết kế cần được thiết kế bởi một người nào đó. Đó là nơi các nhà thiết kế bao bì bước vào.
Những nhà thiết kế đồ họa kiểu này cần phải nắm chắc thương hiệu cũng như tâm lý hành vi người tiêu dùng để tạo ra những gói hàng khiến khách hàng muốn mua hàng.
Họ cần phải thông thạo lý thuyết màu sắc và kiểu chữ, cũng như bất kỳ luật hoặc quy định nào về thông tin cần xuất hiện trên bao bì (chẳng hạn như thông tin dinh dưỡng).

thiet-ke-bao-bi
Thiết kế bao bì

4. Thiết kế giao diện người dùng & web

Các nhà thiết kế web và giao diện người dùng tạo ra các thiết kế cho trang web và ứng dụng Họ cần phải nắm chắc các nguyên tắc thiết kế, cũng như hiểu biết về thiết kế trải nghiệm người dùng và các nguyên tắc mã hóa cơ bản.

Mặc dù các nhà thiết kế web và giao diện người dùng có thể không thực sự viết bất kỳ mã nào, nhưng việc hiểu các khả năng và giới hạn của mã hỗ trợ các trang web và ứng dụng khiến chúng trở thành một phần có giá trị hơn trong bất kỳ nhóm thiết kế nào.

Nếu bạn là nhà thiết kế đồ họa chuyên về thiết kế web hoặc giao diện người dùng, bạn có thể thấy mình đang làm việc trên các dự án như trang đích, trang web tiếp thị, thiết kế ứng dụng, giao diện trò chơi hoặc trang web WordPress.

thiet-ke-giao-dien-nguoi-dung-&-web
Thiết kế giao diện người dùng & web


Dù bạn thực hiện dự án nào, bạn cũng sẽ muốn đăng ký Bonsai. Từ quản lý công việc và dự án đến lập hóa đơn và báo cáo thuế, Bonsai cung cấp cho các dịch giả tự do một nền tảng tất cả trong một để dễ dàng quản lý công việc kinh doanh của họ.


“UI Design là một dạng của Thiết kế đồ họa. Nó hoạt động theo các nguyên tắc của Thiết kế đồ họa về lưới, kỹ thuật bố cục, màu sắc, kiểu chữ, v.v. Thiết kế giao diện người dùng không chỉ là diện mạo của sản phẩm và tính thẩm mỹ của sản phẩm mà nó còn là đặc điểm và cảm xúc của sản phẩm” — Viacheslav Olianishyn, Founder @obys Creative Agency

5. Thiết kế In & Xuất bản

Các nhà thiết kế đồ họa đã từng làm việc hoàn toàn trong thế giới in ấn và vẫn còn rất nhiều cơ hội cho loại công việc thiết kế in ấn này vào năm 2021.
Các nhà thiết kế đồ họa trong ngành in ấn và xuất bản cần phải hiểu các nguyên tắc của thiết kế tốt, cũng như các thông số kỹ thuật của việc tạo các tệp sẵn sàng in. Họ cũng cần phải nắm chắc lý thuyết màu sắc và kiểu chữ, cũng như loại hình ảnh nào hoạt động tốt nhất trong môi trường in và kỹ thuật số.

thiet-ke-in-&-xuat-ban
Thiết kế In & Xuất bản


Các nhà thiết kế in ấn & ấn phẩm thường có trong tay tất cả các loại dự án liên quan đến in ấn, chẳng hạn như:

  • Bìa sách
  • Bố cục Tạp chí & Báo
  • Thiết kế menu
  • Bìa Album
  • Hàng hóa & Quần áo
  • Tài liệu quảng cáo & Tờ rơi
  • Văn phòng phẩm

6. Trình thiết kế chữ & kiểu chữ

Một chuyên môn thường bị bỏ qua của thiết kế đồ họa là thiết kế kiểu chữ và kiểu chữ. Những nhà thiết kế đồ họa này tạo ra mọi thứ, từ kiểu chữ và phông chữ đến các thiết kế viết tay.
Các nhà thiết kế kiểu chữ và kiểu chữ cần phải nắm rõ các nguyên tắc của kiểu chữ , điều gì làm cho kiểu chữ dễ đọc, cách các khái niệm như kerning và độ cao dòng đóng vai trò như thế nào đối với khả năng đọc tổng thể của thiết kế kiểu chữ.
Các nhà thiết kế chữ thường tạo ra những thứ như bảng hiệu, tờ rơi, tranh tường, và thậm chí cả logo chữ. Họ có thể tạo thiết kế bằng tay hoặc kỹ thuật số.

trinh-thiet-ke-chu-&-kieu-chu
Trình thiết kế chữ & kiểu chữ

Mặt khác, các nhà thiết kế kiểu chữ thường tập trung nhiều hơn vào việc tạo các kiểu chữ (mặc dù họ cũng có thể tạo các dự án tùy chỉnh một lần). Có rất nhiều sự trùng lặp giữa những gì nhà thiết kế chữ và kiểu chữ làm.
Cho dù bạn là ai, sử dụng phần mềm như Bonsai sẽ giúp bạn quản lý tất cả các công việc chi tiết, các dự án hàng tháng và hơn thế nữa. Điều này sẽ giúp bạn tiếp tục làm những gì khiến bạn đam mê, thay vì những thủ tục giấy tờ.

7. Đồ họa minh họa

Khi bạn nghĩ về thiết kế đồ họa, bạn có thể không nghĩ ngay đến hình minh họa. Tuy nhiên, các họa sĩ minh họa đồ họa đang có nhu cầu vào năm 2021 khi các thương hiệu tiếp tục tìm kiếm công việc minh họa tùy chỉnh cho sự hiện diện trực tuyến của họ.
Các họa sĩ minh họa đồ họa thường được giao nhiệm vụ tạo ra các hình minh họa cho mục đích thương mại và biên tập, cũng như các hình minh họa sống trên các thiết kế web và phương tiện truyền thông xã hội. Những nhà thiết kế đồ họa kiểu này thường sẽ tạo các hình minh họa của họ bằng kỹ thuật số, nhưng một số cũng có thể sử dụng nhiều công cụ tương tự hơn và sau đó số hóa hình ảnh của họ.

do-hoa-minh-hoa
Đồ họa minh họa

Là một họa sĩ minh họa đồ họa chuyên nghiệp, bạn sẽ làm việc trên tất cả các loại hình ảnh bao gồm:

  • Những sản phẩm kĩ thuật số
  • Bài đăng trên blog và các bài báo
  • Sách & Tạp chí
  • Trò chơi
  • Quần áo
  • Và nhiều hơn nữa…

Nếu bạn là một người vẽ minh họa đồ họa, bạn cũng có thể tạo các hình minh họa cổ phiếu để sử dụng rộng rãi hơn. Đây có thể là một nguồn thu nhập bổ sung tốt cũng như là một cách để xây dựng danh tiếng với tư cách là một họa sĩ minh họa.

8. Hình ảnh hóa dữ liệu & thiết kế đồ họa thông tin

Các nhà thiết kế đồ họa thông tin và trực quan hóa dữ liệu cần phải có hiểu biết vững chắc về cách biểu diễn dữ liệu một cách chính xác và theo những cách dễ hiểu hơn.
Làm việc trong loại vai trò thiết kế đồ họa này có nghĩa là bạn cần hiểu cách làm việc với các tập dữ liệu lớn và cách làm cho thông tin đó dễ tiêu hóa đối với những người không phải là nhà khoa học dữ liệu.

hinh-anh-hoa-du-lieu-thiet-ke-do-hoa-thong-tin
Hình ảnh hóa dữ liệu & thiết kế đồ họa thông tin

Nó hữu ích cho các nhà thiết kế trực quan hóa dữ liệu và đồ họa thông tin để có ít nhất một số kiến ​​thức nền tảng và kinh nghiệm về khoa học dữ liệu. Họ càng hiểu rõ hơn về dữ liệu họ đang trình bày, họ càng được trang bị nhiều hơn để dịch dữ liệu đó thành hình ảnh dễ hiểu.

Đồ họa thông tin và hình ảnh hóa dữ liệu có thể tĩnh hoặc tương tác (chẳng hạn như những đồ họa được sử dụng trong trang tổng quan).
“Một trong những điều yêu thích của tôi về thiết kế data viz là có thể sử dụng một thứ gì đó phức tạp và truyền đạt nó một cách rõ ràng, hấp dẫn và đẹp mắt”. - James Round, Nhà thiết kế Hình ảnh hóa Dữ liệu

Loại nghề thiết kế đồ họa nào dành cho bạn?

Cho dù bạn chọn chuyên về một loại thiết kế đồ họa cụ thể hay trở thành đầu mối của tất cả các ngành nghề, bạn nên nhớ rằng phần mềm như Bonsai sẽ giúp bạn quản lý tất cả các dự án và thủ tục giấy tờ của mình, từ đề xuất và hợp đồng, hóa đơn và thuế, đến nhiệm vụ và quản lý dự án. Bạn cũng nên nhớ rằng những người có chuyên môn tập trung thường có thể đặt giá cao hơn và thường có nhu cầu cao hơn đối với công việc mà họ làm.
Sẵn sàng học thiết kế đồ họa ? Bắt đầu sự nghiệp của bạn ngay hôm nay bằng cách xem các bộ máy tính đồ hoạ chuyên nghiệp, giá tốt cùng những ưu đãi hấp dẫn hàng ngày tại Vi Tính Miền Nam.

Đối tác của chúng tôi

0984 741 740